Go Go Van là công ti chuyên cung ứng dịch vụ chuyển nhà hoặc chuyển đồ có trọng lượng lớn với chi tiêu rẻ hơn trên hoạt động mua bán đầy đủ. Họ hoạt động giống như Uber, Grab, tạo một mạng lưới kết nối cung – cầu trực tuyến. Hiện giờ, họ chiếm hữu hơn 30.000 tài xế, lực lượng xe toàn bộ, có khả năng chuyển vận 270.000 tấn hàng, phục vụ phổ thông khu vực như Singapore, Đài Bắc (Đài Loan), Ấn Độ. Công ti này do Steven Lam (Lâm Khải Nguyên) và hai cộng sự cùng thuộc thế hệ 8x cùng thành lập.
Steven Lam – một trong ba nhà sáng lập của thương hiệu Go Go Van
Chân dung ba người bạn thân thương, nay là đồng sở hữu công ti trị giá tỷ đô
Ba chàng trai trẻ từng cùng làm thêm trong nhà hàng Trung Hoa khi du học tại Mỹ, sau đó đến Hong Kong cùng thành lập công ty để khởi nghiệp với công trình trước tiên: buôn bán giới thiệu rộng rải trên hộp đựng hàng điểm tâm của các nhà hàng. Trong giai đoạn giao cơm hộp, họ gặp phải không ít gian nan trong việc gọi xe chở hàng và giao hàng. Đây chính là nền tảng để họ cho thành lập Go Go Van. Cả ba cùng đầu tư được 20.000 HKD (58 triệu VND), mượn vay thêm đồng đội, người thân được tổng cộng 200.000 HKD (580 triệu VND). Sau đó, họ mời thêm nhị nhà thiết kế và lập trình viên vào địa điểm cùng thành lập để dành dụm vốn đầu tư tối đa.
biểu trưng xe xanh sơn chữ vàng đặc thù của Go Go Van
Để quảng cáo item, họ từng phải giả gái, hóa trang thành siêu nhân và nữ siêu nhân trình diễn trên đường phố
Sau khi xây đắp công ti và thiết kế hoàn thành phần mềm ứng dụng, ba nhà sáng lập lại phải tiếp diễn vắt óc để mua ra bí quyết PR sản phẩm tiết kiệm nhất. Kết quả là họ đã “hy sinh thân mình”, hài lòng hóa trang thành siêu nhân và cả…nữ siêu nhân để thu hút sự chú ý. Họ hóa trang và đi trình diễn trên khắp các trục đường thị trấn. Không chỉ vậy, họ còn chi 200.000 HKD (580 triệu Việt Nam Đồng) làm cho giới thiệu rộng rải với hình ảnh siêu nhân. Sức mạnh quảng cáo cộng thêm hoạt động mua bán ứng dụng dành cho lĩnh vực tải khi đó còn trống nên Go Go Van đã bùng nổ cơn sốt ngay ngay lập tức.
Steven Lam xác nhận trị giá thương nghiệp của họ sẽ lên tới 1 tỷ USD (22.800 tỷ VND) sau khi sát nhập với “Vận tải siêu tốc 58”.
Hiện giờ, Go Go Van chiếm 80% phân khúc ở Hong Kong. Năm ngoái, họ còn được Alibaba chi tiền để đổi lấy 20% cũ kĩ phần. Được nhân thức, mức vốn này rơi vào khoảng 2,34 tỷ HKD (6813 tỷ Việt Nam Đồng). Vừa qua, Go Go Van đã tuyên bố sát nhập với “Vận chuyển siêu tốc 58” – nhãn hàng đứng đầu khu vực đại lục China trong ngành nghề vận tải hàng. Steven Lam xác nhận giá trị thương mại của họ sẽ lên tới 1 tỷ USD (22.800 tỷ VND) sau khi sát nhập. Tiêu chí của Go Go Van trong 2 năm đến là phủ sóng khắp 300 tỉnh thành tại đại lục.
Một yếu tố thú vị là tuy giàu sang, chiến thắng, chiếm hữu hơn 1.000 viên chức dưới trướng nhưng ba CEO trẻ vẫn chưa mua nhà mà chỉ ở nhà thuê. Sự giản dị và cầu tiến của họ cũng tạo phổ thông cảm tình cho phía người tiêu dùng.
Tham khảo thêm: thong tac nha ve sinh tai cau giay
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét